Hình ảnh tổng giám đốc điều hành Tập đoàn sản xuất đồ trang trí nội thất Da Vinci, bà Doris Phua, khóc mếu máo trong cuộc họp báo ngày 13-7 đã không thể hạ nhiệt cơn tức giận của người tiêu dùng Trung Quốc cũng như không thể giải oan nổi cho việc tập đoàn này “treo đầu dê bán thịt chó” sản phẩm của họ.
Bà Doris Phua, tổng giám đốc Tập đoàn Da Vinci, khóc mếu máo trong cuộc họp báo ngày 13-7 - Ảnh: Global Times |
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết Tập đoàn Da Vinci ở Thượng Hải đang bị cáo buộc lừa dối khi sản xuất hàng hóa ở tỉnh Quảng Đông, sau đó xuất khẩu sang Ý và nhập khẩu trở lại rồi dán nhãn nhập khẩu từ Ý và bán với giá Ý, nghĩa là cao gấp 10 lần sản phẩm cùng chủng loại của nội địa.
Nhiều khách hàng đã kéo đến các cửa hàng của Da Vinci ở Quảng Đông, Thượng Hải đòi hủy hóa đơn hoặc trả lại hàng đã mua do đồ kém chất lượng và nhiều sản phẩm còn bốc mùi hôi. Trung tâm quốc gia về giám sát và kiểm soát môi trường cho biết sản phẩm của tập đoàn này cũng chưa hề đạt yêu cầu kiểm định.
Bà Doris Phua thừa nhận sản phẩm của tập đoàn không phải hoàn toàn là hàng Ý và một số cơ sở sản xuất trong nước của Da Vinci đã dán nhãn sai hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng. Song câu trả lời này không hề làm người tiêu dùng hả giận.
Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch thực vật đã yêu cầu cơ quan đại diện ở Thượng Hải điều tra hàng nhập khẩu của Da Vinci và các hồ sơ xuất nhập khẩu của tập đoàn này.
Theo thống kê của Hiệp hội Cao cấp thế giới, có hơn 200 triệu người Trung Quốc là những người tiêu dùng cao cấp và 60% trong số họ mua ít nhất một món hàng cao cấp mỗi năm. Chính thói quen chuộng hàng ngoại của người Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” để kiếm lời.
0 nhận xét :
Post a Comment